»  
»  
01:50, 21/11/2014

✿ Người Đăng: admin

3.847 Lượt Xem 84 Bình Chọn Truyện Cùng Người Đăng


✿ Nội dung truyện Định Nghĩa Các Loại Tiểu Thuyết

Đọc Tiểu Thuyết Nào ? Giới Thiệu Các Loại Tiểu Thuyết


1. Xuyên không - Xuyên qua - Xuyên việt

Với những ai yêu thích tiểu thuyết Trung Quốc chắc cũng không lạ gì thể loại này 

- Tiểu thuyết xuyên không là tiểu thuyết mà trong đó, nhân vật chính vì một lý do nào đấy qua thời gian, không gian đến một thời đại khác so với thời đại mà họ đang sinh sống. Đây cũng là bối cảnh chính của câu truyện.
- Xuyên không được chia làm hai loại:
+ Chỉ có linh hồn xuyên qua
+ Cả linh hồn và thân thể cùng nhau xuyên qua

- Các lý do xuyên không thì rất đa dạng: tai nạn xe, do nhảy lầu, nghẹn...  hay là bước qua các khoảng không gian, qua các vật đặc biệt... để đến một thời đại khác 

- Nơi các nhân vật xuyên qua có thể là thời cổ đại, hay hiện đại (xuyên ngược, xuyên xuôi )... khác nhau tùy vào ý muốn của tác giả.
- Các nhân vật của tiểu thuyết xuyên không thường là phụ nữ (tất nhiên nam giới cũng không thiếu, cơ mà ta đang nói đến ngôn tình mà ). 
Sau khi tới thế giới mới các chị thường là nữ vương, công chúa, tiểu thư, con gái quan lại, quý tộc, không thì cũng là nhân tài trăm năm có một, tài hoa thiên phú, xinh đẹp dị thường... . Tuy nhiên cũng có một số ngoại lệ, nữ chính của chúng ta chỉ là người bình thường, là nô tỳ, nữ bộc, có khi còn mập, xấu, không có tài năng gì nổi bật...

Và một đặc điểm chung nữa là, cuối cùng đều được một đám các anh ưu tú, xuất chúng, ngọc thụ lâm phong theo đuổi... 

Kết cục cuối cùng có thể là HE, BE, SE tùy tâm tình của tác giả 

- Một số tác phẩm tiêu biểu: Xuyên Không

2. Võng du là thể loại truyện tiểu thuyết khoa học viễn tưởng, theo mô típ thường, hay hầu hết đều là nhân vật chính tham gia vào một trò chơi ảo, một game online, không cần bàn phím, màn hình mà thường sử dụng những công nghệ tiên tiến như đầu khôi, mắt kính, con chíp chuyển đổi cảm giác ( công nghệ mới mang tên CVE - converter virtual emotions ). 
Những game này thường được thiết kế vượt thời đại hư cấu, có mức chân thật cao ( trên 90% ), thế giới trong game thường kỳ ảo, giàu trì tưởng tượng. Nhân vật chính tham gia game qua nghề nghiệp, kỹ năng nhất định, truyện thường yy rất mạnh, NVC lên level như điện, vô số kỹ năng, nhiệm vụ ẩn, đồ thường vô đối ( tiên cấp, thần cấp, hoàng kim...), pet toàn thần thú , tiên thú... . Mỹ nữ trong game cũng nhiều, tha hồ cho NVC nạp hậu cung.... 
Thường thì thế giới ảo sẽ tác động mạnh mẽ đến thế giới thực. Vì thế NVC thường vì vô đối trong game mà >>> phất lên trong thực tế. Kết thúc thường YY, NVc trờ thành No.1, mỹ nữ tề tụ. 
Đọc để giải trí, ít tính giá trị. Các truyện đã đăng thì có : "Phong lưu kỵ sĩ " là tiêu biểu và nên đọc. 

Theo mình thấy thì tiểu thuyết hiện đại của TQ thì thể loại võ thuật hiện đại là hay. Truyện thể loại này thường xuất phát từ thể loại võ hiệp nhưng hơn hẳn loại võ hiệp cổ ở chỗ giàu tính đầu tư, khoa học và logic , mang đậm tinh thần võ thuật của TQ, đọc hấp dẫn và không yy quá nhiều. Thể loại này tuy không yy NVC nhưng yy dân tộc mạnh, quá đề cao dân Hán, quan điểm kỳ thị Nhật, Hàn và các thứ võ quốc gia này, theo ý "Vạn võ xuất Hoa Hạ, Võ tàu là nhất" , phủ nhận sự đóng góp của Karatedo, Taekwondo, Judo,... . Truyện tiêu biểu : Long Xà Diễn Nghĩa - rất đáng đọc.


3. Thanh Xuyên

Theo ta, Thanh xuyên cũng chỉ là một loại của xuyên không mà thôi, tuy nhiên nơi các chị đến thì đã phần nào được xác định .

Thanh xuyên = Triều thanh + Xuyên không

- Vậy là có môt chị từ thế giới hiện đại, thông qua một phương thức nào đó hoặc ngoài ý muốn trở lại triều Thanh.

- Gọi là triều Thanh nhưng nó cũng không nhỏ đâu nhé các tình yêu, chị ấy có thể trở về thời Khang Hi, Ung Chính hay Càn Long... tùy vào ý định của tác giả.

- Khi trở về đây các chị sẽ sinh hoạt, sống, làm cách cách, phi tần.... cùng với người thời đại này phát sinh một số vấn đề (tình cảm, hận thù... đen tối hơn nữa thì tùy đầu óc các nàng nhé )

- Và các chị khi xuyên không đến đây có thể trở thành những nhân vật "thật", tác giả viết dựa trên một phần lịch sử nhưng phần lớn là viết hư cấu, "lịch sử vô căn cứ".

- Một số tác phẩm tiêu biểu:

Thanh triều xuyên qua ký

Thanh triều cầu sinh ký

Thanh triều xuyên việt chi Đức phi


4. Trọng sinh

- Trọng sinh là thể loại mà nhân vật chính vì một lý do ABC, XYZ nào đó chết đi rồi được xuyên qua, đầu thai sang kiếp khác. Điểm mấu chốt ở đây là các chị vẫn phải giữ được kí ức của kiếp trước.  (làm nền tảng, cơ sở cho cuộc sống mới ấy mà )

- Sau khi trọng sinh, các chị có thể là em bé mới chào đời, cũng có thể là nhập vào một chị/ một em nào đó không may mới chết đi (cướp xác à nha ).

- Thân phận mới sau khi trọng sinh thì cũng vô cũng phong phú: thiên kim tiểu thư, công chúa, nữ hoàng.... loại nào cũng có 

- Và theo ta (dựa trên vốn truyện 'trọng sinh" ít ỏi đọc được =.=), có thể tạm chia thế này:
+ Nhân vật chính chết đi, trọng sinh ở một thế giới/ không gian/ thời gian hoàn toàn khác so nơi mà họ đã từng sinh sống.

VD: Một chị ở thế giới hiện đại lại đầu thai làm tiểu thư cổ đại. hay một chị lại trọng sinh tới tương lại, xuất hiện ở thời không khác, thời điểm khác... 

Tóm lại là cùng quá khứ hoàn toàn bất đồng, thứ duy nhất liên kết chỉ là kí ức mà thôi (cùng lắm là gặp một anh nào đó cùng với kiếp trước của mình có liên quan - giống nhau về diện mạo chẳng hạn ). Ở đây, các chị sẽ bắt đầu cuộc sống mới, có thể làm những việc mà kiếm trước mình không thực hiện được, có thể tìm thấy tình yêu, được sống trong điều kiện tốt hơn... hay đơn giản là bù đắp được những thiếu hụt ở kiếp trước.

+ Nhân vật chính chết đi, trọng sinh ở cùng thế giới mình đang sống, nhưng có thể ở một khoảng thời gian khác (sớm hơn, muộn hơn, hoặc ngay tại thời điểm chị ấy die...). Mốc thời gian cụ thể thế nào thì tùy vào tác giả thôi 

Trong loại này, chị ấy của chúng ta mặc dù đã chết và được đầu thai kiếp mới tuy nhiên ngoài trí nhớ về kiếp trước chị ấy vẫn có liên hệ đến cuộc sống cũ, gặp lại những người quen cũ, giải quyết nốt những vấn đề, mâu thuẫn cũ mà khi chết chị ấy chưa làm được.
- Một số tác phẩm tiêu biểu:
Trạch nữ trọng sinh chi giàu có gia (bộ này hiện đang được dịch nhé )

Một giấc chiêm bao đến Bắc đại

Còn Quân Vãn Triêu

Trọng sinh chi thịnh thế y nữ

5. Thanh thủy văn

- Thanh thủy văn là thể loại tiểu thuyết, truyện, phim hoạt hình... không chứa nội dung "ngưới nhớn" ()

- Thanh thủy (nước trong) chỉ những đồ rất thuần khiết

Do đó thanh thủy văn cũng dùng để chỉ những áng văn "thuần khiết" ()

- Những tác phẩm thuộc thể loại này chỉ nói đến diễn biến tình cảm cùng với nội dung của truyện, không có tình tiết H, và trẻ em 10 tuổi cũng có thể đọc được ()

- Đối với hủ nữ mà nói, thể loại này chính là những tác phẩm xuẩn xuẩn dục động (chỉ nhen nhóm, nhen nhóm thôi nhé ), bên trong có hai (hoặc nhiều hơn) nam chính, tương đối thuần khiết, chỉ đơn thuần là tình cảm và tình cảm mà thôi, xem xong cảm giác như quay trở lại thời trung học, có cảm giác tim đập thình thịch, ngọt ngào , có thể có những nụ hôn nhẹ, nhưng không có bất kỳ một loại hình thức H nào, không SM, không có những tình tiết 18+, những nụ hôn..., những chi tiết liên quan đến tình dục thường không được miêu tả trực tiếp mà chọn cách dùng ám hiệu  hoặc chỉ tập trung đến những diễn biến của sắc thái tình cảm.

Nói chung, điểm hấp dẫn của thể loại này chính là sự như ẩn như hiện (mù mờ, rất hợp với những bạn trẻ muốn thanh lọc đầu óc  )

- Một số tác phẩm tiêu biểu:
  
6. Tiểu bạch văn

- Tiểu bạch văn chủ yếu có hai loại hàm nghĩa:
+ Loại thứ nhất, tương đương với thanh thủy văn nếu không có bất kỳ một hành động quá giới hạn nào đó. 

Mấy cái hành động quá giới hạn, không phù hợp này mọi người tự suy nghĩ nhé , cứ đối chiếu với cái giải thích thanh thủy văn là hiểu ngay ấy mà 

+ Loại thứ hai, ý chỉ những truyện hành văn đơn giản, dễ hiểu không có ẩn ý, ngụ ý trong đó.
- Một vài đặc điểm của tiểu bạch văn:
+ Cách hành văn cực kỳ trẻ con. 

+ Nội dung cực kỳ trẻ con: Nội dung bên trong có thể giống như nội dung trong sách truyện của trẻ em hoặc là những nội dung không theo bất kỳ nguyên tắc, đạo lý nào (Thích gì thì viết? )

+ Nội dung văn chương rất máu chó, rất lôi (mấy từ này ta sẽ giải thích trong kỳ sau )

+ Nhân vật chính có chút tiểu bạch, cùng với người bình thường hoàn toàn bất đồng : (thường là các chị nhé )

Về suy nghĩ, hành động 

Người ta toàn đi cửa A, mình chị ấy đi của Z chẳng hạn 

Người ta thấy các anh đẹp trai xuất chúng, trong mắt chị các anh ấy chỉ là oan gia, kẻ thù không đội trời chung, vô sỉ, mật dày chẳng hạn  

+ Nhân vật chính không có sở trường gì đặc biệt, không có dung mạo tuyệt mĩ, còn hơi ngốc nghếch, người bình thường nhìn vào sẽ cảm thấy vô cùng bình thường . Những qua những diễn biến trong câu truyện, các chị sẽ trở nên vô cùng "ưu tú", người gặp người thích bất kể nam, nữ, người già, trẻ em , có khó khăn gì đã có người giải quyết giúp. 

Nói chung, các chị được vạn người mê, phúc tinh chiếu rọi mà chẳng vì lý do gì cả  (ta là ta thấy đơn giản là do các chị ấy được tác giả lựa chọn mà thôi , thử đặt ta vào đấy xem... )

Mà nếu các chị hơi ngốc nghếch thì các anh trong này lại cực kỳ BT, cực kỳ cáo già à nha 

Các bạn có thể liên hệ mấy anh tiêu biểu để biết thêm chi tiết 

+ Hành văn không có chiều sâu, nội dung khôi hài, đọc để thư giãn, chủ yếu hợp với khẩu vị của người trẻ tuổi  (như ta chẳng hạn )
Tác phẩm nào có một vài đặc điểm trên là có thể trở thành tiểu bạch văn được rồi 

- Một số tác phẩm tiêu biểu:
+ Con thỏ "bắt nạt" cỏ gần hang

+ Chết, sập bẫy rồi

+ Láng giềng hắc ám

+ Cầm thú, buông ra cô nương kia

+ Hai ta kết hôn sao

+ Mơ hồ tiểu hoàng hậu

....
7. Hiện Đại, Tình Cảm
Là những tiêu thuyết dài tập, có thể đã được in thành sách với ngôn từ hiện đại thực tế , gần với cuộc sống đời thường

8. Cổ Đại
Là những tiểu thuyết viết về lịch sử hoặc sử dụng bối cảnh trong lịch sử, xưa


Nguồn: Forum TruongTon


Vote Điểm :12345

Loading...

✿ XEM CÁC TRUYỆN LIÊN QUAN :Thông Báo, Hướng Dẫn, Quy Định

✿ XEM TRUYỆN KHÁC
ĐĂNG NHẬP


CHỨC NĂNG
TRUYỆN NGẪU NHIÊN
TRUYỆN FULL
Lên đầu trang
Xuống cuối trang
Loading...
truyện thái mới truyện thái full oneshot đam mỹ truyện gay oneshot fanfic khải nguyên mới fanfic khải nguyên full oneshot bách hợp fanfic Bác Chiến mới fanfic Bác Chiến full Đam mỹ võng du fanfic vkook hoàn fanfic vkook mới fanfic ChanBaek full fanfic ChanBaek mới

Copyright Kênh Truyện © 2011 - 2024 - In Sách Truyện Theo Yêu Cầu
V987.Club Kiếm Tiền Online -Giao diện Mobile