»  
»  
02:57, 02/12/2016

Tam Quan Bất Chính
✿ Người Đăng: Buttintin

2.328 Lượt Xem 2 Bình Chọn Truyện Cùng Người Đăng


✿ Nội dung truyện Tam Quan Bất Chính

Tam Quan Bất Chính
Tác Giả : Lâm Tô
Thể loại: Phúc hắc công x Phúc hắc thụ, công nghiệp game online
Số Trang : 29
Trạng Thái : FULL


"Đàm Ngạn nếu ngươi còn dám bước tới đây một lần nữa thì chỉ cần còn một hơi thở ta cũng không tha cho ngươi, có chết ta cũng phải viết ra một tin tức bất lợi khiến cổ phiếu của ngươi điên cuồng giảm xuống đi"
Lời đe dọa của Phó đại chuyên gia không có một chút hiệu lực nào, người đàn ông kia vẫn tiếp tục ức hiếp cậu ở trên giường.

Review ariesholic.wordpress.com

Từ sáng tới tối, vỏn vẹn một ngày, mình đọc hoàn xong bộ này. Thật sự hành văn không phải xuất sắc, cảm xúc không quá mãnh liệt như một số bộ đã đọc trước đây, thế nhưng làm mình rất muốn viết lại vài dòng.

Từ cái tên: Tam quan, tức Thế giới quan, Nhân sinh quan, Giá trị quan. Mà Tam quan bất chính đại khái là tam quan méo mó =)) Tác giả thật sự đưa "tam quan” vào như một khái niệm định nghĩa cho truyện, với hai nhân vật chính đều có tam quan méo mó như nhau, có những hành động, suy nghĩ, thủ đoạn, xúc cảm rất lí trí mà cũng rất điên khùng, rất chân thực mà cũng rất ngụy quân tử.

Về Phó Lỗi, Phó đại chuyên gia có cái mặt đẹp, trẻ trung, là tinh anh tài năng, sự nghiệp sáng láng. Xưa có chuyện gia đình k êm ấm, có chuyện bỏ ngang đại học về nước lông bông mà tạo nên con người trải đời hôm nay. Nghe qua tưởng kiểu nv imba thường gặp trong truyện kinh điển, nhưng mà không. Nhận xét chung, "gần như đa nhân cách” theo lời Đàm Ngạn; nói nhẹ thì là loại ng giả tạo, nói nặng thì là một thằng đểu giả dùng sắc cua gái lợi dụng dò xét thông tin nội bộ – ngay chương 1 đã lộ bản chất. Bất cần tùy hứng phong lưu chuyên nghiệp thế nhưng phải cái tính tự do ngông cuồng, nên Phó Lỗi k đáng ghét, mà cái tính này làm tiền đề cho nhiều điểm đáng yêu về sau.

Còn Đàm Ngạn, Đàm CEO – giám đốc điều hành công ty Tín Đồ Trò Chơi aka "culi cao cấp” theo lời Phó Lỗi; là cong, đồn là do chuyện lùm xùm với ex cùng giới nên bị giáng chức đá về nước làm việc. Ra nước ngoài du học, lập nghiệp từ sớm. Nhận xét chung, workaholic, rất trầm ổn rất tài năng, tuy ban đầu bị đẩy vào cảnh khó khăn nhưng có bản lĩnh bật ngược, sớm bộc lộ bản chất ngụy quân tử.

Một điểm chung giữa hai anh – là hai kẻ hiếu thắng thủ đoạn. Sẵn sàng đại chiến vài trăm hiệp chèn ép đối phương tới sống chết bất kể truyện đã hết hay chưa. = =

Sơ lược về nội dung, phải nói trước bộ này rất kén ng đọc. Chủ đề chính của truyện là công nghiệp game online. Có vô số từ ngữ khái niệm chuyên ngành liên quan thị trường chứng khoán, sàn giao dịch, giá cổ phiếu, chiến lược làm ăn…vân vân mây mây nghe qua đã quay cuồng chóng mặt. Với phần đông hủ nữ còn đang đi học đọc đam mỹ vì yếu tố tình cảm, đụng vào bộ này dám chắc sẽ lập tức quay đầu. Nói trắng ra, Tam quan bất chính khô-như-ngói, là bối cảnh cạnh tranh kinh doanh khô cằn tẻ nhạt, với ng mang tinh thần xem truyện giải trí thì tuyệt đối nuốt không thể trôi đc. Ví dụ là bản thân tớ – chưa tốt nghiệp, chưa đi làm, chưa chuyên môn nghề ngỗng, không thể hiểu hết.

Thế nhưng ở một góc độ khác, cái chủ đề business khô khan này có một sức cuốn hút riêng, đến từ những cái cũng khô khan không kém: sự cạnh tranh gay gắt giữa các cty thèm khát lợi nhuận; sự ác liệt của thương trường làm ăn; sự ràng buộc và thực dụng của con ng hiện đại; giá trị không bền vững lên lên xuống xuống của cổ phiếu, tiền bạc, nhân phẩm..v..v… đều được lột tả thực, thực trần trụi, để cả những kẻ ‘ngoại đạo’ chỉ đọc cũng phần nào hiểu được. Chứng tỏ tác giả có am hiểu nhất định về chủ đề đc viết, không phải kiểu hời hợt múa rìu qua mắt thợ. Bản thân mình đánh giá cao chất liệu ‘thực’; đã dùng kiến thức hiểu biết thực đưa vào văn thì dù nội dung có khô khan đến đâu, hành văn có thiếu mượt mà đến mấy vẫn toát ra đc đặc sắc riêng. Đương nhiên không khuyến khích copy văn thuyết minh wikipedia. Còn rất nhiều vđề để nói về chủ đề, nhưng tớ không đủ khả năng phân tích hết ra được, tớ chỉ đại khái ra chút ấn tượng chủ quan thôi.

Tiếp đến là yếu tố đam mỹ. Vâng, cái sự chính mà dân cày đam chta mong đợi là gì? Là giai yêu nhau. À vâng, nếu câu nệ cái này thì đừng đọc Tam quan, k thì thất vọng đấy.

Bởi vì:

Thứ nhất, dễ thấy nhất, trong hai mươi tư chương truyện kèm 4 phiên ngoại dù có đào bới từng dòng một cũng sẽ k tìm đc một câu thổ lộ tình cảm trực tiếp nào đâu.

Thứ hai, cả Đàm Ngạn và Phó Lỗi cùng là hai kẻ cuồng ngạo, "là đàn ông, là kẻ mạnh, là người độc lập”, không tin tưởng vào tình yêu và cùng chối bỏ hôn nhân, đến nỗi một câu yêu cũng sống chết k chịu nói. Cho đến cuối cùng, thân thể thuộc về nhau đấy, tâm cũng nghĩ về nhau đấy, nhưng hỏi thật là có mãi mãi không? Không như các bộ đam mỹ khác, các nhân vật một khi nhận định đã yêu người kia thì đa phần sẽ "không buông tay”, thậm chí có ‘chấp niệm’ vân vân. Nhưng ở Tam quan bất chính, bản thân nhân vật còn không chắc chắn, bởi vì hai người quan niệm là chỉ cần nhau hiện tại, và đang sống trong hiện tại nên mới ở bên nhau. Nghe có vẻ mất lòng ng đọc, những ng thích cái HE vẹn toàn; nhưng không thể phủ nhận quan niệm kiểu này rất thiết thực trong cuộc sống bây giờ, chứ không dừng trong nội dung quyển tiểu thuyết.

"Cậu thay đàn bà, hắn thay đàn ông.”

(Trích lời Phó Lỗi – Bản edit: Linh)

Thứ ba, con người trong thế giới này rất thực dụng. Thế giới này bị vật chất chi phối, người ta không cần tình cảm mà cần thẻ tín dụng hơn. Rất trơ trẽn, rất mưu mô, rất vô tình. Không phải phê phán, xã hội tư bản vốn thế, mà là tái hiện những yếu tố làm nên xã hội ấy. Rất sát thực, rất cuốn hút. Tác giả Lâm Tô đã thừa nhận:

"Có khi tôi thường hỏi ngược lại mình, thứ tôi viết có phải đam mỹ không? Yêu ở đâu? Có lẽ là vì trong đời tôi chỉ có ba tín ngưỡng, tự do, bình đẳng và tiền tài. Nên tôi hy vọng mỗi một kiểu yêu đều là tự do bình đẳng; còn tiền hở, không có tiền là trăm triệu lần không được.”

(Trích lời tác giả cuối truyện – Bản edit: Linh)

Tạm thời với ba lí do trên, bạn có thể quyết định mình có hợp với bộ này hay không. Tớ không đề cập tới chuyện quan hệ thể xác trong bài review này, bởi vì nói ra sẽ lại rất lắm điều để lảm nhảm =v= nhưng có thể tóm gọn: tác giả miêu tả diễn biến rất ổn, không giả tạo, đủ ngầu, đủ tình thú. Ha ha…

Thế nên tóm lại, Tam quan bất chính là loại văn hiện thực, không phải ngược luyến gì đâu nhưng rất phũ phàng đấy. Với tớ là một bộ đáng đọc. Recommend cho những người muốn đổi gió :’>

– – – – – – – – – – – – – – – – – – – –

Một lời cuối, cá nhân tớ rất thích bản edit của Linh , và rất khâm phục bản đã edit hoàn một bộ khó nhằn như Tam quan :’d

Một bộ khác có liên quan bộ này là Hữu tiền tựu thị gia (有钱就是爷 ) của cặp Tô Dục Tu/Sui x Lâm Thịnh.

Mời Bạn Đọc Tiếp Tại Trang : Tam Quan Bất Chính - Diễn Đàn Kênh Truyện http://kenhtruyen.com/forum/56-13024-1#ixzz4Re829oOB


Vote Điểm :12345

Loading...

✿ XEM CÁC TRUYỆN LIÊN QUAN :Truyện Gay, Đam Mỹ Full

✿ XEM TRUYỆN KHÁC
ĐĂNG NHẬP


CHỨC NĂNG
TRUYỆN NGẪU NHIÊN
TRUYỆN FULL
Lên đầu trang
Xuống cuối trang
Loading...
truyện thái mới truyện thái full oneshot đam mỹ truyện gay oneshot fanfic khải nguyên mới fanfic khải nguyên full oneshot bách hợp fanfic Bác Chiến mới fanfic Bác Chiến full Đam mỹ võng du fanfic vkook hoàn fanfic vkook mới fanfic ChanBaek full fanfic ChanBaek mới

Copyright Kênh Truyện © 2011 - 2024 - In Sách Truyện Theo Yêu Cầu
V987.Club Kiếm Tiền Online -Giao diện Mobile