»  
»  
20:30, 02/05/2016

Vì Em Mạnh Mẽ
✿ Người Đăng: giodongamap

1.147 Lượt Xem 16 Bình Chọn Truyện Cùng Người Đăng


✿ Nội dung truyện Vì Em Mạnh Mẽ

"Tôi thất thần ngồi tựa vào chiếc đá trong khuôn viên gần nhà. Chuyện gì đang xảy ra với tôi vậy? Ngực trái của tôi, chỗ đó đang đau nhói. Tôi không thể thở được nữa, nước mắt không kìm được cũng tuôn rơi nhiều hơn. Tôi òa lên nức nở. Tôi hận anh, hận người con trai đó. Tại sao, tại sao anh ta lại đối xử với tôi như vậy? Là vì tôi mạnh mẽ hơn cô ta ư? Haha... Hóa ra là vì thế đấy."
Hai giờ trước.
Di ngồi lặng yên trong "Love cafe". Đây là nơi đánh dấu cho tình yêu của hai người. Không gian ở đây thực sự rất yên tĩnh, giống như Vũ của cô vậy. Cô bất chợt cười khi nghĩ đến Vũ, trái tim không tự chủ cũng rung lên theo từng nhịp. Lúc mới bắt đầu yêu, cô chưa từng nghĩ sẽ có một ngày cô yêu anh nhiều đến vậy. Liếc mắt nhìn đồng hồ, Di tự cười mình. Cô lại đến sớm rồi. Di chưa bao giờ tự cho mình là người đủ kiễn nhẫn để có thể chờ đợi, nhưng từ ngày đến với Vũ cô mới nhận thấy, hóa ra được chờ người mình yêu cũng là một loại hạnh phúc.
Từ xa, thấy Vũ vội vã phủi vài hạt mưa còn vương trên áo, Di không vội ra hiệu cho Vũ mà chờ anh đảo mắt đến chỗ mình. Cũng như bao lần khác, Vũ không cười, chỉ mím môi nhăn mày một cái rồi bước đến gần Di hơn. Cô cười xùy một tiếng, ngả người ra tựa hẳn vào thành ghế, bắt chéo chân ra dáng một bà hoàng. 
- Đến lâu chưa?
Vẫn bằng cái giọng nói trầm ấm mà cô yêu mến đó. Anh vừa lật dở cuốn menu, vừa lên tiếng.
- Anh đoán xem?
Di le lưỡi cười nham nhở. Vũ đến ngay một cái liếc mắt cũng không thèm cho cô, điều đó khiến Di thấy khó chịu. Cô bặm môi, vẻ phụng phịu:
- Đã không muốn nói chuyện với em thì hẹn em ra đây làm gì? Hử?
Giọng điệu của cô càng về sau càng lên cao, điều đó nói cho Vũ biết - cô đang giận.
Đợi người phục vụ đi xa một chút. Vũ thản nhiên nhấp một ngụm cafe. Rồi lại cất giọng đều đều:
- Di này! Chúng ta, chia tay thôi.
Thiếu chút nữa là Di đã phun hết ngụm sữa nóng trong miệng ra. Anh - người yêu của cô vừa nói cái gì vậy? Cô bật cười lớn, chớp chớp mắt:
- Anh đùa sao? Không vui đâu nha.
Nhưng nhìn vào cái dáng vẻ nghiêm túc của anh, Di thấy lòng mình chùn xuống, nụ cười trên mỗi cũng dần tắt.
- Là anh nói thật?
- Anh xin lỗi.
Im lặng một lúc, giữ cho bản thân bình tĩnh hơn một chút, Di lại lên tiếng:
- Lí do là gì? Anh muốn chia tay là vì lí do gì vậy?
Di bước đi liêu xiêu dưới cơn mưa phùn. Từng hạt mưa li ti cứ đều đặn thấm qua lớp áo quần mỏng, xuyên vào tận tâm can cô. Lạnh ngắt.
"- Lan, cô ấy không mạnh mẽ được như em.
- Vậy rồi sao?
- Cô ấy, cần anh hơn em.
- Sao anh biết Lan cần anh hơn tôi vậy? Là vì tôi mạnh mẽ hơn thôi sao?
- Anh xin lỗi.
- Vì tôi mạnh mẽ nên hai người tự cho mình cái quyền giẫm đạp lên tình yêu của tôi sao?
- Xin lỗi.
- Vũ này, anh không cần phải trưng bày bộ mặt đau khổ đó ra làm gì đâu, cũng không cần phải xin lỗi. Tôi mạnh mẽ, thế nên, tôi sẽ không thương hại anh nữa đâu. Thế nhé, chúc anh với cả cô em gái kết nghĩa của anh nữa. Hai người nhớ sống tốt."

Di nhớ, đã từng có người nói với cô rằng. Khi yêu nên chọn người đàn ông chính chắn, coi trọng sự nghiệp và lạnh lùng một chút. Dù họ không thể quan tâm nhiều đến mình, nhưng ít nhất họ sẽ chung thủy. Thật vậy sao? Cứ lạnh lùng chính chắn là sẽ chung thủy sao? Lúc này đây cô chỉ muốn cười vào mặt người phụ nữ ngu ngốc đó một cái. Haha. Buồn cười thật. Di cười lớn, tiếng cười điên dại của cô khiến những người đi đường phải nhìn cô bằng ánh mắt ái ngại. Nhưng biết làm gì hơn nữa chứ. Tình đầu của cô, tình yêu hai năm của cô. Bao nhiêu hi vọng, bao nhiêu yêu thương cô gửi gắm vào người con trai đó, giờ mất hết rồi còn đâu. Di ôm lấy ngực mình, đôi chân cô khụy xuống, cô muốn gục ngã. Trái tim cô giờ đây, nó đang rỉ máu, đau, đau quá!
Nhưng rồi có ai đó kéo Di dậy, tiếng quát lớn làm cô tỉnh táo hơn:
- Con điên này, mày bị sao vậy hả? Đứng dậy ngay cho tao.
Là Linh, bạn thân nhất của cô. Nhìn thấy cô ấy, Di như bắt phải phao cứu hộ vậy. Sà vòng lòng Linh như một đứa trẻ ôm mẹ. Di òa lên nức nở:
- Tao bị đá rồi. Bị đá rồi...
Đẩy mạnh Di ra, Linh vung tay tát mạnh vào mặt cô một cái:
- Di. Tỉnh lại cho tao. Chỉ vì một thằng đàn ông như vậy mà mày trở nên như thế này sao? Mày trở nên ngu đần như thế từ khi nào vậy hả?
- Mày cứ đánh tao đi. Đánh chết tao luôn cũng được. Tao. Chỗ này này - Vừa chỉ tay vào tim mình, Di vừa nức nở trong tiếng khóc - Nó đang đau, đau lắm.
- Im ngay.
Lại thêm một cái tát như trời giáng nữa. Lần này Di gục ngã thật sự, cô ngồi bệt xuống vỉa hè. Nền gạch lạnh khiến cô run rẩy, tiếng khóc cũng im bặt:
- Tao không dám nghĩ bạn tao là mày đâu. Di ạ? Mày bị sao thế? Mày là ai? Xin mày, hãy trả lại bạn của tao cho tao. Người tao cần là một Di mạnh mẽ, chứ không phải một đứa con gái khóc lóc điên dại lên vì tình như mày.
Tiếng nói của Linh cũng khàn dần trong mưa. Đôi bàn tay run rẩy nắm chặt lại để che giấu đi sự tức giận. Cô giận bạn cô và giận cả bản thân mình nữa. Ngay lúc đầu cô không nên để Di mở lòng với Vũ. Là do cô, tất cả là lỗi của cô.
- Mạnh mẽ ư? - Ngay lúc này, Di ngước đôi mắt đỏ ngầu đầy tia máu lên nhìn Linh, ánh mắt căm thù đó khiến cô hoảng hốt - Mày có biết hắn ta chia tay tao vì lí do gì không? Là vì tao mạnh mẽ đấy, là mạnh mẽ đấy. Mày biết không?
- Mày làm sao vậy? Tại sao khi yêu mày lại trở nên điên như vậy hả?
- Yêu ư? Đúng rồi, mày chưa yêu thì chưa có quyền lên tiếng đâu. Mày không hiểu được cảm giác của tao đâu, thế nên để tao yên.
Linh tức giận kéo mạnh tay Di. 
- Ừ. Phải. Tao chưa yêu nên tao không thể hiểu được cảm giác của mày. Nhưng nhìn mày như vậy tao cũng đau lắm. Giờ thì mày đi với tao, để tận mắt chứng kiến bạn mày làm thế nào với gã đàn ông thối tha đó.
Câu nói mạnh mẽ của Linh làm Di bừng tỉnh. Bước theo cô ấy vài bước theo quán tính rồi Di dừng lại hẳn. Linh ngạc nhiên quay đầu nhìn Di:
- Mày đứng đần người ra đó làm gì. Đi nhanh.
- Linh. Tao xin lỗi.
Không để cô bạn kịp lên tiếng, Di đã ôm chầm lấy Linh một lần nữa. 
- Tao xin lỗi. Tao không nên điên như vậy, tao xin lỗi. Nhưng mà sự thật là tao đau lắm, tao yêu Vũ, tao yêu anh ta...
Linh dẫn Di về căn hộ của mình. Lúc này đây Di không muốn về nhà, cô sợ cái dáng vẻ tùy tụy và nhợt nhạt của mình bây giờ sẽ làm ba mẹ cô lo lắng. 
Nằm trên chiếc giường rộng, phủ đầy mùi thơm của Linh, Di thấy lòng mình nhẹ hơn hẳn. Một bên nệm lún xuống, nhìn Linh đang nằm ngửa bên cạnh mình, Di choàng tay ôm chặt cô bạn.
- Ngủ đi, lấy tinh thần mai tao dẫn mày đi gặp gã đó. 
- Không cần đâu.
- Thật chứ?
Nhìn Di gật đầu chắc nịch, Linh mỉm cười nhẹ nhõm. Nhìn nụ cười trên môi cô bạn thân, Di thầm nghĩ. Thật ra thì cô vẫn hạnh phúc lắm, vì sau mỗi lần vấp ngã, sẽ luôn có một người bạn sẵn sàng cùng cô đứng dậy từ đầu. 
Rồi lại nghĩ đến Vũ, Di thấy lòng ngực mình trống trải. Từ nay cô và anh sẽ không còn đi chung một con đường nữa. Thất bại lần này cô sẽ xem như là một bài học đáng nhớ. Giọng nói ấm áp của Vũ lại vang vảng trong đầu cô: "Di này, thật ra con gái mạnh mẽ quá không tốt đâu." Con gái mạnh mẽ sẽ không tốt ư? Cô cười nhạt, là do người đó chưa đủ yêu cô nên mới không thể hiểu cô cần gì. Cả cô và cả bạn thân của cô nữa, đều là những người luôn tỏ ra mạnh mẽ, nhưng vì sao lại như vậy? Hơn ai hết, cô biết, đó chỉ là lớp bọc ngụy trang cho sự yếu đuối hèn nhát của mình mà thôi. Lại nghiêm túc suy nghĩ về Vũ. Ừm, đã đến lúc cô nên buông xuôi với một người con trai không thể hiểu hết cô rồi. Cô không biết mình cần bao nhiêu thời gian để quên mối tình này, nhưng Di biết, sẽ có một ngày cô xóa bỏ hoàn toàn nỗi đau này ra khỏi trí nhớ. Đến lúc đó, sẽ có một người mới, xứng đáng hơn xuất hiện. Người đó sẽ thay thế vị trí của ai đó, nắm chặt tay cô cùng bước tiếp quãng đường còn lại.
Nhít lại gần Linh hơn, cô thì thầm:
"- Mẹ tao đi xem bói, bảo tao phải có hai người yêu mới có được tình yêu đích thực mày ạ. Người yêu thứ hai mới là chồng tao."

Hết.


Vote Điểm :12345

Loading...

✿ XEM CÁC TRUYỆN LIÊN QUAN :Truyện Ngắn

✿ XEM TRUYỆN KHÁC
ĐĂNG NHẬP


CHỨC NĂNG
TRUYỆN NGẪU NHIÊN
TRUYỆN FULL
Lên đầu trang
Xuống cuối trang
Loading...
truyện thái mới truyện thái full oneshot đam mỹ truyện gay oneshot fanfic khải nguyên mới fanfic khải nguyên full oneshot bách hợp fanfic Bác Chiến mới fanfic Bác Chiến full Đam mỹ võng du fanfic vkook hoàn fanfic vkook mới fanfic ChanBaek full fanfic ChanBaek mới

Copyright Kênh Truyện © 2011 - 2024 - In Sách Truyện Theo Yêu Cầu
V987.Club Kiếm Tiền Online -Giao diện Mobile