»  
»  
23:40, 06/06/2016

✿ Người Đăng: laodao

1.241 Lượt Xem 62 Bình Chọn Truyện Cùng Người Đăng


✿ Nội dung truyện Tình Yêu Của Cô Bé Lùn

Tháng 12 năm 2012
Trời bắt đầu có bầu không khí se lạnh, tối tối có thể thổi ra ít hơi sương sương, sáng sáng thì co ro bên trong chiếc áo ấm đã cất dấu trong ngăn tủ hàng tháng trời, đến tháng này mới có thể lấy ra mà dùng.
Chuẩn bị cho kì thi tốt nghiệp phổ thông rất vất vả, nó được mẹ nó cho ở trọ cùng với cô bạn chung lớp. Năm 12 đối với nó vẫn là những tháng ngày vô tư bên bạn bè, vùi mài bên sách vở. Nó vô tư chẳng nghĩ ngợi gì đến thứ tình cảm học trò cả.
Bởi vì sao? Vì đây là năm 12, nếu nó không tập trung, nó sẽ rớt rốt nghiệp. Mà còn bởi vì, sau hai năm yêu thầm cậu bạn chung lớp không thành, nó đã quyết định chỉ chú tâm vào việc đậu kì thi tốt nghiệp, mà xa hơn là đậu đại học.
Năm 2012, một sự kiện làm chao đảo dân mạng nổ ra, đó là lời tiên đoán trái đất sẽ bị diệt vong, ngày tận thế sẽ đến. Nó đạp lên những tin đồn ấy mà tiếp tục vùi mài kinh sử.
Rồi đêm đó, trước ngày tận thế một tuần, nó biết được người nó thầm yêu hai năm đã bắt đầu chính thức qua lại với một cô bạn mà nó từng chơi thân. Đêm đó nó mất ngủ.
Nó onl facebook đến tận 11 giờ. Tất cả danh sách bạn bè đều đã off, chỉ còn một cậu bạn mà đến tận lúc đó nó vẫn chưa hình dung được khuôn mặt cậu bạn đó chính xác sẽ ra sao.
Nó inbox vào hộp tin nhắn, bịa lí do "nếu có tận thế thật thì N có muốn thực hiện gì trước ngày đó không?"
Nó đợi người trả lời. Nhưng đã hơn 15 phút, chẳng có tin nhắn nào đến, nó đã bỏ cuộc.
Rồi màn hình sáng lên "muốn cởi chuồn chạy ra đường chơi" kèm theo câu nói đó là một hình icon cười nham nhở.
"kinh thế, nếu có tận thế thật thì tui sẽ bán nhà đi ăn hết mấy món ngon"
"ăn sao? Hèn gì thân hình trong như thế. Thật ra tui muốn qua Nhật Bản ngắm mặt trời mọc với người con gái tui yêu nữa kìa"
"thế là ông đã có người yêu rồi à?" nó hỏi.
"chưa, nhưng ước gì có, đã bảo là ước rồi mà"
Thế là đêm đó, cuộc nói chuyện của nó và cậu bạn N diễn ra, xoay quanh vấn đề tận thế.
Một tình bạn đẹp bắt đầu.
Thật ra nó là một cô bé 17 tuổi lùn gần như là nhất lớp, thân hình mập mạp tròn vo. Nó có đôi lúc rất tự ti với thân hình của mình. Năm lớp 10 nó đã thích một cậu bạn chung lớp, nhưng cậu ta chỉ vui đùa với nó vì biết nó có tình cảm với cậu ta, cậu ta đã có lúc dường như chê bai vào ngoại hình của nó. Đùa cợt nó và thậm chí đã tán tỉnh cô bạn thân của nó.
Nó tất nhiên là có bạn thân, nhưng cô bạn đó lợi dụng nó để làm cái cớ đi ra ngoài chơi xuyên đêm. Nó biết nhưng nó im lặng bao che. Cho đến một ngày mẹ của cô bạn thân kia gọi cho nó, bảo nó làm hư bạn nó. Kể từ đó, nó im lặng rút lui trong mối quan hệ bạn bè từng tốt đẹp này.

Cậu bạn bàn chuyện tận thế với nó vẫn hay cùng nó chơi cờ caro sau mỗi lần ra chơi.
Tháng 2 năm 2013.
Tết đến, nó đến nhà cậu bạn thân ba năm để đi đón giao thừa, năm nay khác hẳn vì có N cungc tham gia. Nó và cậu bạn đó trong phút chốc vì cảnh chen lấn, đã nắm lấy bàn tay của nhau. Nó đã vội rút ra, nhưng cậu bạn đó giữ chặt tay nó, siết thật chặt, hơi lạnh dần biến đi, chen vào đó là con tim đập mạnh liên hồi cùng cơ thể đỏ mặt nóng bừng.
Sau đêm pháo hoa ấy, hai người bọn họ dường như chẳng dám nói chuyện với nhau cho đến hồi cắm trại của trường.
Nó cùng N đi ra bờ hồ ngắm cảnh, tâm sự những chuyện nhỏ nhặt và điều ước tương lai.
Tháng 3 năm 2013
Cậu bạn đó nhắn tin với nó rằng đã thích nó, muốn bắt đầu một mối quan hệ nghiêm túc với nó.
Nó đắn đo, suy nghĩ rồi quyết định từ chối, lí do đơn giản là để dành cho việc học.
Một tuần sau, nó cứ tưởng sau tin nhắn bị từ chối, cậu bạn đó sẽ không nhắn tin cho nó nữa, nhưng không, cậu ấy đã nhắn "muốn có một mối quan hệ trên mức tình bạn và dưới mức tình yêu" với nó.
Nó cũng đắn đo, nếu yêu đương và có mối quan hệ vào lúc này, liệu có ảnh hưởng đến việc học hay không? Nhưng rồi tính kiên trì của cậu bạn kia đã chạm đến trái tim nó.
Nó quyết định gặp mặt cậu bạn đó nói chuyện.
Tối ấy, gió biển rì rào thồi vào làm nó lạnh, cậu bạn đó định ôm nó, nhưng nó nhanh chóng từ chối. Hai người im lặng đi chung với như nhau như thế cho đến 9 giờ thì nhà ai về nhà ấy.
Rồi cứ thế, tối thứ nhất qua đi thì có tối thứ hai, thứ ba thứ tư rồi thứ n...hai đứa nó bên nhau, kể đủ thứ chuyện vui buồn.
Rồi hai đứa nó chính thức quen nhau, yêu nhau, thương nhau và đã ở bên nhau đến nay đã được hơn 4 năm.
Thời gian có thể trôi đi, mối quan hệ hiện tại có thể tốt đẹp nhưng về sau thì không. Nhưng hiện tại là hiện tại, hãy sống hết mình cho hiện tại, yêu thương trọn vẹn và biết nắm lấy cơ hội cho hiện tại, thì tương lai mới có thể tốt đẹp được.
Nó đã từng là một cô gái lùn, xấu xí, hệt như chú vịt con xấu xí. Rồi khi hoàng tử xuất hiện, cũng giống như cách xuất hiện một cách bất ngờ của cậu bạn đã từng là một người bạn học chung lớp với nó vậy, xuất hiện rồi đem đến yêu thương cho nó, giúp nó vượt lên tự ti, biết yêu thương rồi chính tình yêu ấy biến nó thành một cô thiên nga nhỏ nhắn đáng yêu.
Tình yêu bao nhiêu năm không quan trọng, có đến đích hay không không quan trọng, quan trọng là ta đã dành hết yêu thương để cùng người đó mơ đến tương lai, cùng người đó vượt qua những hoàn cảnh khó khăn. Đôi lúc giận hờn, đôi lúc cãi vả, đôi lúc đã nói lời chia tay, nhưng còn yêu thì còn ở bên nhau, xây đắp cho nhau, để thấu hiểu cho nhau.
Có người yêu thật tuyệt, có người yêu bình thường, có người đem đến cho ta đau khổ, có người đem đến cho ta nụ cười nhưng có người đến đến cho ta nước mắt. Mà cho dù là gì đi nữa, thì người đó đã đem đến cho ta sắc màu của cuộc sống này !


Vote Điểm :12345

Loading...

✿ XEM CÁC TRUYỆN LIÊN QUAN :Truyện Ngắn

✿ XEM TRUYỆN KHÁC
ĐĂNG NHẬP


CHỨC NĂNG
TRUYỆN NGẪU NHIÊN
TRUYỆN FULL
Lên đầu trang
Xuống cuối trang
Loading...
truyện thái mới truyện thái full oneshot đam mỹ truyện gay oneshot fanfic khải nguyên mới fanfic khải nguyên full oneshot bách hợp fanfic Bác Chiến mới fanfic Bác Chiến full Đam mỹ võng du fanfic vkook hoàn fanfic vkook mới fanfic ChanBaek full fanfic ChanBaek mới

Copyright Kênh Truyện © 2011 - 2024 - In Sách Truyện Theo Yêu Cầu
V987.Club Kiếm Tiền Online -Giao diện Mobile