»  
»  
18:39, 29/12/2015

✿ Người Đăng: congtuthichankem

1.236 Lượt Xem 10 Bình Chọn Truyện Cùng Người Đăng


✿ Nội dung truyện [Gay Oneshot] Bông Hoa Cho Kẻ Cô Đơn

Tên tác phẩm : Bông Hoa Cho Kẻ Cô Đơn

Tác giả : Phong Linh (Zyner)

Thể loại : oneshot, BE

Xem Truyện

xxxx

Trên mạng, có một diễn đàn rất đặc biệt. Diễn đàn tên là "Hy vọng”, bất cứ ai cũng có thể có nick đăng nhập. Người tạo ra diễn đàn này có một ý nghĩ :” giúp người khác có hy vọng vào cuộc sống”. Mọi chuyện từ đó bắt đầu.

Diễn Lưu thất thần trên con đường đầy nắng. Ánh mặt trời ấm áp cũng không khiến y dễ chịu, ngược lại tâm hồn cơ hồ đã tiêu thất từ nơi nào.

Sinh ra biết chắc là có khắc từ biệt, nhưng sự thật vẫn không cam tâm. Thà rằng chưa bao giờ sinh ra…còn hơn phải như thế này. Thà rằng chưa bao giờ tồn tại …còn hơn bây giờ để lại trong lòng một tì vết.

"Khắc họa biển khúc đương xuân

Đương xuân cũng là đương tàn

Vận mệnh tựa cánh hoa bồng bềnh về đâu

Phúc hôm nay còn mai có hết ?”

Bầu trời trong không vương tia nắng nào cả, lòng bỗng nghẹn lại. Phút chốc, ánh sáng ban đầu như tan biến, cuộc đời chỉ còn lại mảnh đời tối tăm, tựa như rớt giữa vùng biển rộng lớn bao la, chờ vớt tấm ván cuộc đời.

Diễn Lưu ngồi xuống bên chiếc ghế ở công viên, ngọn gió nổi lên bất chợt-ngọn gió của số mệnh. Tờ giấy quảng cáo khẽ bay lên, rơi vào tay của Diễn Lưu. Cho bạn một phút để đọc tiếp, bạn sẽ làm gì với tờ giấy quảng cáo ấy ?

Có người vứt đi, có người xem xem có thứ mình cần hay không.

Diễn Lưu là kẻ thứ hai. Khẽ mỉm cười, đút tờ giấy vào túi Diễn Lưu hướng vào một tiệm net gần đó. Cánh hoa anh đào theo cơn gió bay đi, mở ra một chân trời mới.

Diễn đàn Hy vọng hiện ra với màu xanh lá và xanh da trời bình yên. Câu châm ngôn màu hồng hiện lên giản dị :”Hãy cười, dẫu chỉ còn một ngày để sống, để chẳng bao giờ hối tiếc”

Diễn Lưu hơi sửng sốt, nhưng nhanh chóng khôi phục lại bình tĩnh, bắt đầu đăng kí.Đăng kí và đăng nhập, Diễn Lưu bắt đầu mở ra trang mới cho cuộc đời mình.

——————————–

Dưới muôn ngàn cánh hoa hồng, rực rỡ tựa một cơn thủy triều màu đỏ rực rỡ. Những cánh hoa anh đào cuồng loạn khiêu vũ theo điệu gió nơi đây. Rực rỡ cũng như một hồi đại mộng màu hồng. Phong Ảnh và Diễn Lưu ngơ ngác ngắm nhìn cảnh sắc trước mặt. Thậm chí… thậm chí cơ hồ hắn có thể nhìn thấy, giữa không gian mông lung, hai thiếu niên lần đầu tiên tương ngộ.

"À..uhm….là Diễn Lưu ?”Phong Ảnh khe khẽ hỏi, ánh mắt thất thần ngắm nhìn thân ảnh nhạt dưới muôn ngàn cánh hoa.

"Uh !”Diễn Lưu thu lại ánh mắt mình, chợt nhận ra trong tim khẽ loạn một nhịp.

Cuộc hội ngộ giữa muôn trùng hoa, âm thầm mang theo xót xa. Mùa xuân dịu dàng, mang đến cho người ta sự ấm áp, cũng mang đến cho người ta sự tuyệt vọng.

Không nhận đâu ra là sai lầm, lựa chọn lần đầu cũng là mở ra một cái kết, viễn cảnh chẳng thể nào đổi thay.

Thời gian chưa bao giờ là liều thuốc để quên, nhưng lại là liều thuốc giảm đau. Cả hai đến gần như thế, chạm vào tay nhau chỉ vì nhận ra bản thân đang thiếu thốn và cô đơn. Tựa như khi mất hết tất cả các thứ để bám víu, con người ta trơ trọi, lại cố chém giết, lại cố sai lầm … cốt tìm ra thứ để lần nữa bám víu. Con người không phải là sợ cô đơn mà là họ không chịu nổi cô đơn.

Từng ngày, từng ngày, vì cuộc đối thoại trên diễn đàn ngày nọ mà dẫn đến hai mảnh đơi, hai bánh xe vô tình khớp lại lăn cùng nhau.

"Tôi hết hy vọng sống rồi !”

"Cậu phải bình tĩnh, vì sau cơn mưa trời sẽ sáng "

"Vấn đề là ở đây không có mưa”

"Vậy cứ tưởng tượng khi gặp ác mộng xong sẽ là hiện thực bình yên đi "

"Vấn đề ở đây là tôi không có gặp ác mộng mà là hiện tại mới chính là không-bình-yên”

"aaaaaaa, tôi làm người quản lí cả năm trời, an ủi bao nhiêu người đều thành công, sao lại gặp cậu”

"Sao tôi biết ?”

"Được, vậy đi, tôi với cậu gặp mặt chúng ta đi chơi hay du lịch đi. Tôi không tin đầu cậu toàn là màu đen "

"Tất nhiên….vốn dĩ đầu tôi màu đỏ của máu "

"……”

Diễn Lưu tựa nhẹ đầu vào Phong Ảnh ngắm nhìn mặt trời lặn dần. Thời gian qua tuy rất ngắn chỉ là hai tháng, nhưng thật tâm đã gắn kết hai người. Không phải là cái gì tình hữu nghị, cũng chẳng phải cái gì cao thâm chỉ đơn giản là yêu một người. Thật bình thản, tựa một cơn bão hoa cuồng nhiệt, yêu thương chẳng bao giờ có thể nói trước.

Nhưng thật giản đơn nếu kết thúc như vậy !

Có mấy ai tin vào định mệnh, có mấy ai tin vào cơn bão hoa đỏ rực giữa lần đầu ấy là định mệnh và sẵn sàng báo trước một kết thúc không còn sự tươi đẹp ấy, thay vào đó là những cánh hoa của ly biệt-Lần đầu tiên như thế tôi hiểu được đâu là ly biệt.

Màu sắc của mùa xuân giống như tinh linh, cho người ta sự ngọt ngào và cũng cho người ta sự đắng cay. Em đến và đi cũng như thế !

Phong Ảnh đứng trước ngôi mộ màu trắng, thật sự…Diễn Lưu đã không còn trên đời nữa. Y biết và hiểu rất rõ vì sao kẻ kia ra đi mà chưa lần nào từ biệt.

Lệ long lanh chợt nhòe đi nơi khóe mắt người con trai ấy, trong màn đêm lung linh, lạnh giá, phải chăng cái lạnh lẽo cô quạnh đó đã khiến những giot lệ đó hóa băng hay là từng ngôi sao lấp lánh bị nhạt nhoà thành từng vệt dài như những vì sao băng thấp thóang nơi nền trời xa thẳm. Những giọt lệ rơi rơi, những vì sao ấy cũng rơi, cuốn đi, làm vơi đi bao nỗi nhớ. Quá khứ cũng chỉ là quá khứ, nhưng liệu những gì đã qua ấy có thể lãng quên cùng thì gian ??

Ở đó chỉ có những nhành hoa với những đóa hoa nở rộ trong đêm, những cánh hoa lìa cành theo gió buốt thốc thổi tung bay đầy màn trời đêm. Giữa cõi hồng hoa trần gian bao bão tố khắc nghiệt vậy liệu cánh hoa có còn đẹp chăng ? Những cánh hoa, cũng là hình ảnh của mối tình nhỏ bé, mỏng manh, yếu ớt liệu có chống chịu được những con gió ngàn thốc thổi, hay để rồi sẽ theo ngọn gió cuốn đi, hòa tan dần thành muôn ngàn làn khói ! Thế nhưng dù có trăm năm, hay ngàn năm, mối tình ấy sẽ mãi mãi không phai, mãi mãi bao la, rộng lớn và mãi mãi xanh như biển cả, thắm như nương dâu và sẽ trở thành khúc tỳ bà âm thầm, lặng lẽ vang vọng mãi.

Chờ đợi trong nỗi buồn mênh mang, vô vọng, tình càng thắm thì hận càng sâu. Người đó đã ra đi mãi mãi, chỉ để lại một nỗi nhớ âm thầm cả 1 đời ngừơi...
Người đi đã rời xa mãi, nhưng người ở lại vẫn ở đó, vẫn ấp ủ một mói tình. Liệu có là quá khờ dại chăng, khi cuộc đời tươi đẹp ấy vì ai mà đã hóa thành một giấc mộng phù du, không bờ không bến. Liệu đó có phải là lẽ dĩ nhiên của cuộc đời, thế gian vốn dĩ tuơi đẹp và ẩn chứa bao tình cảm. Khi tình đã đến thì làm sao có thể kiềm nén, khi duyên phận đã an bài thì làm sao có thể tránh được. Đành tùy theo duyên tình đưa đẩy mà thôi. Ứoc mong chỉ muốn được làm đôi uyên ương nhỏ bé, cùng sánh bước qua tháng năm, mãi không phân ly !

Phong Ảnh nắm chặt bức thư và tờ bệnh án của Diễn Lưu trong tay. Vẫn biết số phận ngày mai ắt hẳn khổ đau, nhưng lại quá yêu mến. Sai lầm của chúng ta đều là không nhận ra kẻ kia để rồi lỡ dại khắc cốt ghi tâm.

Phong Ảnh là một kẻ thiếu tình yêu, chạm vào Diễn Lưu, để rồi nhận ra đó là một ly trà khiến người ta say mê. Diễn Lưu là một kẻ gần đất xa trời vì căn bệnh máu trắng, chạm vào Phong Ảnh, lần nữa khát khao để sống. Cả hai là những kẻ đơn độc, vô tình chạm vào bông hoa của cuộc đời lại đánh mất mình.

Tôi biết rõ, Diễn Lưu đi rồi. Xa rồi, xa lắm. Nhưng dường như ở đâu đó cậu ấy vẫn tồn tại trong vô thức của tôi. Cậu ấy vẫn sống…bông hoa của tôi vẫn sống. Tôi đã hứa sẽ sống thật tốt và tôi sẽ làm vậy.

Tình yêu cho tôi cậu ấy, bông hoa ấy. Rồi thời gian đã cướp cậu ấy, nhưng rồi cũng có lúc thời gian trả lại cho tôi…theo một cách nguyên vẹn nào đó. Diễn Luư chờ tôi, không phải bây giờ…nhưng chắc là tôi sẽ đến.

Cầu Nại Hà, Diễn Lưu mỉm cười… ừ, sẽ chờ cậu đến ! Bát cháo của Mụ bà…tôi sẽ uống rồi sẽ cùng cậu nắm tay bước đến thế gian nhân thường.

.

Sự dịu dàng của một thời trẻ dại đầy ngông nghênh, ngang tàng, lại là giọt nước mắt mà tôi không bao giờ có thể khóc ra.
Đợi và chờ, em còn gì sau ngần ấy năm?
Sen Tịnh Đế ai cho em một đóa?
Tình miên man ai cho em thôi một kiếp mong chờ?!


Vote Điểm :12345

Loading...

✿ XEM CÁC TRUYỆN LIÊN QUAN :Truyện Gay, Đam Mỹ Full

✿ XEM TRUYỆN KHÁC
ĐĂNG NHẬP


CHỨC NĂNG
TRUYỆN NGẪU NHIÊN
TRUYỆN FULL
Lên đầu trang
Xuống cuối trang
Loading...
truyện thái mới truyện thái full oneshot đam mỹ truyện gay oneshot fanfic khải nguyên mới fanfic khải nguyên full oneshot bách hợp fanfic Bác Chiến mới fanfic Bác Chiến full Đam mỹ võng du fanfic vkook hoàn fanfic vkook mới fanfic ChanBaek full fanfic ChanBaek mới

Copyright Kênh Truyện © 2011 - 2024 - In Sách Truyện Theo Yêu Cầu
V987.Club Kiếm Tiền Online -Giao diện Mobile