»  
»  
00:58, 11/03/2017

Người Lập Dị
✿ Người Đăng: tipig16

5.021 Lượt Xem 626 Bình Chọn Truyện Cùng Người Đăng


✿ Nội dung truyện Người Lập Dị

NGƯỜI LẬP DỊ. ( Tipig16)
1.
Chiếc xe 7 chỗ đang chạy quanh co theo đường đèo xuống dốc, thỉnh thoảng xuyên qua lớp sương mù dày đặc, bỏ lại rừng cây thông thẳng đứng xanh um phía sau.
Tiếng tin nhắn từ 7 cái điện thoại thay phiên nhau kêu lên, cách nhau vài phút nhưng cùng một nội dung:
"Họp hội đồng dời lại ngày 3/ 8 nhen bà con. Thư kí."
Đang ngồi trên xe trở về từ chuyến du lịch Dalat, Hạ và đồng nghiệp nhận được tin nhắn, tất cả cùng la lên:
-Trời sao không nhắn sớm để người ta ở thêm ngày nữa, đang mát mẻ làm phải lật đật chạy về.
Rồi tiếng ồn ào, bàn luận, trò truyện lại tiếp tục vang lên.
Hạ ngồi tựa vào cửa sổ xe nhìn ra ngoài, cảnh vật xung quanh vùn vụt lướt qua trước mắt. Cô thở dài luyến tiếc cái không khí lạnh lạnh, những quán cafe với phong cách độc lạ và đồi thông đầy mộng mơ của Dalat. Giờ xuống núi nóng nực, đông đúc.
Nghĩ đến công việc trước mắt cô khẽ rùng mình, mệt muốn chết.
Hè năm nào mấy cô cũng rủ nhau làm một chuyến du lịch đâu đó để chào tạm biệt mùa hè thân yêu bắt đầu lao vào cuộc chiến mới, cuộc chiến "trồng người!".
Hẹn hò mãi, hết người này bận lại người kia bận. Cuối cùng cũng đi đến thống nhất 3 ngày cuối tháng, đi chơi về rồi trả phép hè vào làm việc luôn cho có không khí.
7g30 sáng. Trường trung học cơ sở Nguyễn Du.
Sân trường sau một thời gian vắng lặng nay lại râm ran tiếng cười nói. Hàng phượng vĩ còn lác đác vài chùm hoa đỏ rực trên nền lá xanh vừa mới mọc, tiếng ve sầu cuối mùa chốc chốc lại vang lên, cứ tưởng mùa hè vẫn còn dài…
Một góc sân đằng kia các cô giáo trẻ đang bàn tán sôi nổi về thời trang, quần áo. Nhóm khác đang chia sẻ những hình ảnh của các chuyến du lịch hè. Ở ghế đá bên này thì vài cô đang nói chuyện chồng con, mà Hội này có tên là " Hội cơm cháo" vì hầu như các cô ấy đều có con nhỏ nên gặp nhau lúc nào cũng nói chuyện về con cái. Ở giữa sân là các thầy đang tụm lại bàn về trận đá bóng hồi tối hay nói chuyện về cây, chim cảnh. Riêng Hạ thì không hợp với nhóm nào thuộc các nhóm dưới kia, cô đứng ở trên lan can trước phòng họp nhìn xuống, vừa quan sát vừa ngắm cảnh sân trường.
Hạ về dậy ở trường này được 10 năm. Ngôi trường này thuộc khu vực ngoại thành, trước kia nó cũng tương đối hẻo lánh tuy chỉ cách trung tâm thành phố có 20p đi xe máy, bây giờ thành phố phát triển nên nơi này cũng đông đúc chẳng khác gì phố xá.
Nhớ lúc cầm quyết định phân bổ công tác, cô cứ ngơ ngác vì cái tên trường lạ quá, dù trường này là do cô xung phong nhận.
Đúng ra Hạ được phân công về một trường THPT(cấp 3) ở trung tâm thành phố. Mặc dù điểm thi công chức đứng đầu danh sách, nhưng khi nghe có một trường THCS ở ngoại thành thiếu giáo viên toán mà không ai chịu về, cô xung phong nhận về trường đó trước sự ngạc nhiên của bạn bè và mọi người.
Lúc đó có người nói Hạ chơi trội muốn gây sự chú ý, có người lại nói cô bị khùng hay sao vậy, có người còn gọi cô là người "lập dị” thích làm điều khác người. Bao nhiêu người tốn tiền, tốn của để chạy một xuất về trung tâm thành phố mà không được vậy mà mình được ưu ái lại xin đi ngoại thành, mà còn bị xuống THCS nữa chứ!
Hạ không quan tâm ai nói gì, cô nghĩ nếu ai cũng chăm chăm về các trường điểm, trường ở phố thì các trường ngoại thành ai dạy đây, học sinh thì ở đâu cũng như nhau, vậy mà các em phải chịu thiệt thòi. Cách nhau có bao nhiêu cây số đâu mà được xem là trường làng, trường quê. Hơn nữa về ngoại thành còn đỡ hơn nhiều giáo viên phải đi vùng sâu vùng xa, lên miền núi hay ra đảo nữa kìa. Nghĩ vậy nên Hạ vui vẻ đến trường nhận nhiệm vụ.
Lần đầu tìm đường đến trường, cô phải mất nửa tiếng vừa đi vừa hỏi đường, trong khi nó gần xịch chạy khoảng 15p từ nhà cô là đến.
Đứng trước ngôi trường, Hạ không khỏi giật mình vì sự to lớn của nó. Mấy cái trường trong phố bằng một nửa của nó là cùng. Ngôi trường này mới xây dựng lại thành trường chuẩn quốc gia nên còn rất mới và đẹp. Đúng là chỉ có đất ở ngoại thành mới đủ để xây một trường học đúng nghĩa như vậy.
Từ cổng vào là hai hàng cây phượng tỏa bóng mát, hai bên là sân cầu lông và bóng đá mi ni, tiếp đến là sân chơi cũng là nơi chào cờ, tập thể dục hay sinh hoạt ngoại khóa. Trường có ba tầng, được xây theo kiểu hình chữ u. Cây xanh được trồng xung quanh sân trường tạo cảm giác mát mẻ và yên bình. Phía sau là vườn cây ăn trái nào chuối, nào xoài, mít có cả rau nữa. Trước các lớp học là các bồn hoa mười giờ đủ màu sắc đang nở xen lẫn với hoa cánh bướm vàng rực. Rinh cái bồn phun nước đặt vào chính giữa nữa thôi thì ngôi trường này sẽ trở thành một cái công viên hoành tráng, thật lãng mạn. Mới ngắm thôi cô đã có cảm giác yêu ngôi trường này lắm rồi.
- Vào họp thôi. Đúng giờ rồi.
Có tiếng ai đó nói to, nhưng hình như những người dưới kia không nghe hay cố tình không nghe vẫn cứ tự nhiên trò chuyện. Hạ khẽ cau mày, giáo viên mà còn không tự giác nữa huống chi là học sinh. Cô vào phòng họp, hiệu trưởng cũng đã vào, trong phòng họp chỉ mới có vài người.
- Anh Trung ( bảo vệ)xuống đánh một tiếng trống cho mọi người lên họp dùm đi.
Cô hiệu trưởng nói.
Họp đầu năm đúng là nhiều việc, nhìn cái lịch vừa ghi vào sổ cô ngao ngán. Nào là ôn cho hs thi lại, nào là học nghiệp vụ, học chính trị, nào là dự chuyên đề, nào là họp tổ, họp nhóm, tập trung học sinh, đăng kí chỉ tiêu, phương hướng ...vv..Ôi thôi! nhức hết cả đầu.
- Ôi trời ơi, sao mà nhiều việc dữ vậy? nghỉ chưa đã giờ làm lại mệt quá.
Con nhỏ dạy hóa bên cạnh cô rên lên nho nhỏ.
- Năm nào cũng vậy mà. Hay mày ý kiến đừng nghỉ hè nữa, dạy luôn một lèo đi cho khỏi mệt.
Nó đánh tay cô một cái.
- Giỡn chị, giáo viên mà không có nghỉ hè chắc bị stress chết hết quá.
Phòng họp bỗng nhốn nháo hẳn lên khác với không khí ể ỏi lúc nãy, gương mặt ai cũng hào hứng thảo luận sôi nổi, thì ra là đã chuyển sang phần làm việc của Công đoàn. Chủ tịch công đoàn vừa đưa ra kế hoạch nghỉ lễ và du lịch trong năm. Gì chứ làm việc thì mệt mỏi mà nghe đến ăn chơi thì mắt ai cũng sáng rỡ. Chả trách gì con nít, hôm nào thông báo nghỉ lễ là tụi nó la muốn bể trường luôn.
- Năm nay đi du lịch nước ngoài một chuyến đi, trong nước đi hết rồi.
Giọng một cô nào đó cất lên.
- Ừ được đó, được đó.
- Có vài tiếng hưởng ứng.
- Đi Sing hay Thái đi. ...

Mời Bạn Đọc Tiếp Tại Trang : Người Lập Dị - Diễn Đàn Kênh Truyện http://kenhtruyen.com/forum/51-14010-1#ixzz4ax6z4v81


Vote Điểm :12345

Loading...

✿ XEM CÁC TRUYỆN LIÊN QUAN :Truyện Les, Bách Hợp

✿ XEM TRUYỆN KHÁC
ĐĂNG NHẬP


CHỨC NĂNG
TRUYỆN NGẪU NHIÊN
TRUYỆN FULL
Lên đầu trang
Xuống cuối trang
Loading...
truyện thái mới truyện thái full oneshot đam mỹ truyện gay oneshot fanfic khải nguyên mới fanfic khải nguyên full oneshot bách hợp fanfic Bác Chiến mới fanfic Bác Chiến full Đam mỹ võng du fanfic vkook hoàn fanfic vkook mới fanfic ChanBaek full fanfic ChanBaek mới

Copyright Kênh Truyện © 2011 - 2024 - In Sách Truyện Theo Yêu Cầu
V987.Club Kiếm Tiền Online -Giao diện Mobile